Cảng Quy Nhơn vừa qua đã cán đích ngoạn mục với hơn 10,8 triệu tấn hàng hóa thông qua, đạt doanh thu 1.067 tỷ đồng, đã vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra đầu năm 2022.

Tăng năng suất giải phóng tàu

Trong tháng 5 năm 2022, với kế hoạch triển khai quy hoạch mở rộng, cảng Quy Nhơn đã tiến hành khỏi công dự án nâng cấp bến số 1, đồng nghĩa với điều này là toàn bộ 350 mét cầu phải tạm dừng khai thác.

Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến số lượt tàu đến cảng, một số khách hàng đã chuyển sang xếp dở tại các khu vực cảng lân cận. Theo thống kê, tổng lượt tàu thông qua cảng năm 2022 đã giảm 31% so với thời kỳ năm 2021.

Cảng Quy Nhơn đã tiến hàng triển khai, áp dụng nhiều biện pháp để tăng năng suất giải phóng tàu

Dự báo trước được những khó khăn và thách thức, cũng như việc ảnh hưởng của việc khởi công nâng cấp bến số 1. Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Cảng Quy Nhơn cho biết đã triển khai, áp dụng các biện pháp cấp thiết như điều chỉnh quy trình, công nghệ xếp dỡ và tăng cường công tác quản lý… với mục tiêu giúp tăng năng suất giải phóng tàu. Trung bình, năng suất giải phóng tàu tăng 20-25% so với năm 2021.

Công ty cổ phần cảng Quy Nhơn cũng thực hiện chính sách linh hoạt cho từng mặt hàng theo từng thời điểm để giải phóng tàu nhanh, tăng hiệu quả khai thác cầu. Thực hiện ưu tiên cầu bến cho tàu, hàng thuộc nhóm hàng có năng suất xếp dỡ và hiệu quả khai thác cao, phù hợp thời tiết, như hàng dăm gỗ, viên nén, thức ăn gia súc, hàng tôn cuộn, thiết bị. Ngoài ra, Cảng thành phố Quy Nhơn cũng đầu tư xây dựng Trung tâm dịch vụ dịch vụ khách hàng với trang thiết bị hiện đại, hệ thống hạ tầng mạng và phần mềm để có thể phục vụ khách hàng 24/24, được khai trương từ tháng 4/2022.

Bên cạnh đó, Bộ phận tiếp nhận các yêu cầu và xử lí thông tin, hướng dẫn các thủ tục cũng như giải quyết các yêu cầu của khác hàng về dịch vụ khai thác cảng chính là trung tâm dịch vụ khách hàng. Đây cũng chính là nơi tiếp nhận các đề nghị khiếu nại trong quá trình sử dungj dịch vụ tại Cảng Quy Nhơn để đảm bảo cung cấp dịch vụ tốt nhất, nâng cao mức độ hài loàng của khách hàng.

Cảng Quy Nhơn chính là một trong những đơn vị tích cực, với công cuộc thực hiện chương trình hành động, triển khai chiến lược chuyển đổi số cỏa Tổng công ty Hàng Hải Việt Nam (VIMC). Cảng Quy Nhơn đã thực hiện công tác chuyển đổi số một cách đồng bộ và toàn diện, hướng đến việc hình thài hệ sinh thái công nghệ cảng, kết nối chuỗi hoạt động cảng với khách hàng. Với phương châm “ lấy khách hàng là trung tâm”, hướng tới nâng cao trải nghiệm tích cực cho khách hàng thông qua ứng dụng điện tử e-Port, giúp khách hàng tiết kiệm chi phí  quản lý mà vẫn có thể kiểm soát được quá trình xuất nhập hàng hóa từ xa.

Đầu tư lớn, tăng năng lực hạ tầng

Cảng Quy Nhơn đã tiến hành khởi công dự án xây dựng nâng cấp bế số 1 nhằm giảm áp lực của tình trạng tắc nghẽn của cầu bến cục bộ, giúp phục vujkhasch hàng được tốt hơn.

Lãnh đạo cảng Quy Nhơn nhấn mạnh, việc khởi công dự án xây dựng nâng cấp bến số 1 cũng đến từ quyết tâm và nỗ lực của cán bộ công nhân viên cảng để có thể phục vụ khách hàng được tốt hơn, giảm áp lực của tình trạng tắc nghẽn của cầu bến cục bộ khi nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa ngày càng gia tăng.

Hiện nay, cảng Quy Nhơn đã hoàn thành các thủ tục pháp lý đầu tư để khởi công thi công xây dựng nâng cấp bến 1 từ tháng 6 năm 2022. Đến cuối thnags 12 năm 2022 đã hoàn thành được 70% khối lượng thi công hạng mục bến 1, vượt kế hoạch đầu tư trong năm 2022.

Theo chia sẽ của Tổng giám đốc Cảng Quy Nhơn, với tiến độ thi công hiện nay, đến cuối tháng 3 năm 2023 sẽ hoàn thành cơ bản bến 1 để có thể đưa vào khai thác từ tháng 4 năm 2023. Tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480 mét, đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu tổng hợp, container 30.000DWT đầy tải, tàu container 50.000 DWT đầy tải trong giai đoạn sau, nâng công suất thiế kế hàng hóa thông qua cảng Quy Nhơn là 15 triệu tấn / năm.

Nhằm thực hiện một trong 6 nội dung Tuyên bố hành động Đại Lải của VIMC “xây dựng đội ngũ Tâm – Tài – Đức với phương châm tổ chức vì cá nhân và cá nhân cống hiến cho tổ chức”, lãnh đạo Cảng Quy Nhơn khẳng định sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn cho lực lượng trực tiếp sản xuất.

Song song đó, việc triển khai các khóa đào tạo về kiến thức quản lý, chuyên mô nghiệp vụ, kỹ năng, đòa tạo Elearning nội bộ đối với các  cán bộ công nhân viên chức khối gián tiếp và cử một số cán bộ đến học hỏi kinh nghiệm tại các cảng bạn để về công tác quản lý, điều hành khai thác Cảng tốt hơn.

Bên cạnh đó, khiển khai bộ quy tắc ứng xử đến từng lao động, cũng nhưu áp dụng hiệu quả hệ thống KPI, trả lương 3Ps để trả lương cho người lao động nhằm động viên, khen thưởng phù hợp để tạo được động lực thúc đẩy người lao động phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, gắn bó và cống hiến cho công ty.

Được biết trong năm 2022, Cảng Quy Nhơn còn tiến hành triển khai các chương trình, kế hoạch hành động, tích cực áp dụng công cụ Kaizen trong tất cả hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Trong năm vừa qua, cảng đã có 20 hoạt động đổi mới sáng tạo, có những sáng tạo đã được công nhận là sáng kiến đem lại hiệu quả thiết thực cho Cảng Quy Nhơn và khách hàng.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ để duy trì ổn định chất lượng dịch vụ, tăng cường chăm sóc khách hàng, giữ vững thị trường truyền thống nhằm phát triển nguồn hàng cho chiến lược trung và dài hạn. Kết quả trong năm 2022, Cảng Quy Nhơn đã đạt được nhiều thành tích vượt ngoài mong đợi.

Cụ thể hơn, sản lượng hàng hoá thông qua hơn 10,8 triệu tấn (tăng 7% so với kế hoạch được đề ra). Trong đó, hàng container đạt 137.800 Teus. Doanh thu hợp nhất đạt 1.067 tỷ đồng với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 120 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động tại khu vực cảng Quy Nhơn đạt 17,2 triệu đồng/người/tháng.

Phấn đấu đạt hơn 12,3 triệu tấn hàng hoá thông qua trong năm 2023

2023 là năm được dự báo trước sẽ có nhiều khó khăn. Nhưng với những cam kết về việc hoàn thành đúng tiến độ dự án xây dựng nâng cấp bến số 1 (trước 31/3/2023) và đưa vào khai thác, cộng thêm việc nạo vét khu nước trước bến và việc quy hoạch, khai thác dự án 3,8 ha. Cảng Quy Nhơn đặt mục tiêu sản lượng thông qua là 12,3 triệu tấn.

Ngoài ra, Cảng còn tiếp tục thực hiện nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng nhu cầu phát triển các phần mềm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và phục vụ khách hàng.

Cảng Quy Nhơn cũng tập trung phát triển nguồn hàng container, đặc biệt nguồn hàng Tây Nguyên. Đồng thời, xây dựng giải pháp chuyển đổi phương thức xuất hàng từ hàng rời sang container của một số mặt hàng. Cảng cũng tiếp tục đẩy mạnh hoạt động Kaizen trong quản lý và hoạt động sản xuất; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực và văn hóa doanh nghiệp cho các bộ công nhân viên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

092 1800 000