Vừa qua, vào sáng ngày 4/2, thủ tướng Phạm Minh Chính đã cắt băng khánh thành đường ven biển DT639, đoạn Cát Tiến – Mỹ Thành tại tỉnh Bình Định với chiều dài 40km, với tổng vốn đầu tư tuyến đường lên đến 1.967 tỷ đồng

Tuyến đường ven biển DT639 thuộc hệ thống tuyến đường ven biển quốc gia. Dự án với chiều dài hơn 100km, tổng vốn toàn tuyến hơn 9.000 tỷ đồng. Song song với quốc lộ 1 từ thành phố Quy Nhơn ra thị xã Hoài Nhơn.

Cầu Đề Gi thuộc tuyến đường biển ĐT 639
Cầu Đề Gi thuộc tuyến đường biển ĐT 639

Với múc đầu tư của tuyến Cát Tiến – Mỹ Thành là 1.967 tỷ đồng với chiều dài hơn 40 km; được lấy vốn từ Trung ương và địa phương; Tuyến đường này được chia làm 2 giai đoạn gồm: Cát Tiến – Đề Gi và Đề Ghi – Mỹ Thành, được khởi công từ 2020. Tuyến đường có thiết kế vận tốc là 80km/h, mặt đường rộng 20 – 22 mét với 4 làn xe.

Trên tuyến có cầu Đề Gi với chiều dài hơn 400 mét, là cầu vượt biển thứ 2 của Bình Định sau cầu Thị Nại, với chiều rộng là 17,5 mét. Với việc đầu tư và phát triển cầu và đường ven biển sẽ thúc đẩy được sự phát triển của du lịch về hướng Đông – Thành phố Quy Nhơn của tỉnh Bình Định.

Tại lễ khánh thành tuyến đường cao tốc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đánh giá tỉnh Bình Định đã phát triển rất tốt hạ tầng giao thông. Trong đó, việc xây dựng nên tuyến đường ven biển đã thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

Vào sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng đã tiến hành khảo sát cảng hàng không Phù Cát tỉnh Bình Định. Đây là sân bay nội địa cấp 4C, kết hợp giữa dân dụng và quân sự. Sân bay với 7 vị trí đỗ, gồm đường cất và hạ cánh đảm bảo khai thác được những tàu bay như: A320/321 và tương đương. Theo nhưu quy định hiện nay, sân bay Phù Cát đáp ứng được những điều kiện để có thể khai thác những chuyến bay quốc tế.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các bộ ngành và tỉnh Bình Định về quy hoạch phát triển của địa phương.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các bộ ngành và tỉnh Bình Định về quy hoạch phát triển của địa phương.

Theo những báo cáo và dự thảo đã được đề xuất của bộ Giao thông Vận tải, sân bay Phù Cát – tỉnh Bình Định sở hữu được công suất đến 2030 là 5 triệu hành khách 1 năm, và đến năm 2050 là 7 triệu hành khách. Hiện nay, bộ cũng đã gởi Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định về những định hướng có thể huy động vốn xã hội hóa đầu tư kết cấu hạ tầng cảng hàng không để có cơ sở cây dựng đầ án đối tác công tư với sân bay Phù Cát.

Sau chuyến khảo sát, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định phối hợp cùng Bộ Giao thông Vận tải để cùng cải thiện quy hoạch sân bay Phù Cát, và nghiên cứu đề án đầu tư công trình này.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

092 1800 000