Theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản Việt Nam dự báo, 06 tháng đầu năm 2023 sẽ là “cơ hội vàng” để mua bất động sản. Những cá nhân, doanh nghiệp có sẵn tiền hoặc có thể vay ngân hàng đầu tư mua bất động sản, đặc biệt phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sở hữu được vị trí đắc địa, diện tích phù hợp, tính thanh khoản nhẹ tại các khu vực tiềm năng như thành phố Quy Nhơn, Phan Thiết… sẽ là phân khúc có tiềm năng sinh lời hấp dẫn. Đây chính là cơ hội vàng mở ra cho những nhà đầu tư thông thái có tầm nhìn đầu tư bền vững và chiến lược ngắn hạn.

Dự báo bất động sản nghỉ dỡng khởi sắc trong năm 2023.

Thị trường bất động sản thời gian qua đã chứng kiến những khó khăn đến từ việc thắt chặt tín dụng, tăng lãi suất. Tuy nhiên hiện nay, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người mua. Chính vì lẽ đó, bức tranh bất động sản kỳ vọng sẽ có bước khởi sắc mới trong năm 2023.

Theo đó, vào năm 2023 Quốc hội sẽ tiến hàng thông qua các đạo luật cơ bản liên quan đến thị trường bất động sản như: luật Đất đai, luật Kinh doanh bất động sản, luật Nhà ở… Để dần giúp tháo gỡ những điểm nghẽn về mặt pháp lý. Đặc biệt, với những chính sách và đường hướng triển khai quyết liệt, thị trường bất động sản hiện nay sớm có nhiều cơ hội để phát triển theo đúng chu kỳ.

Chính phủ cũng đã cam kết không tăng lãi suất cho vay, hiện nay hàng loạt các ngân hàng cũng đã điều chỉnh lãi suất huy động khoảng 8-9%, lãi suất cho vay năm 2023 sẽ rơi vào khoảng 10,5-13,5%, lãi suất huy động sẽ rơi vào khoảng 7-9,5%. Năm 2023 được đánh giá sẽ là năm đầu tư công và bơm vốn ra thị trường khoảng 700 ngàn tỷ. Song song đó, nền kinh tế sẽ được tiếp cận room lớn của ngân hàng, dự báo room của cả năm 2023 tiếp tục 16%. Vì thế, năm 2023 bất động sản sẽ được tiếp cận vốn vay ngân hàng và kênh trái phiếu, chứng khoán.

Về phái các dianh nghiệp cũng đang nỗ lực để tái cấu trúc doanh nghiệp, ổng định tài chính avf dòng tiền, cơ cấu lại sản phẩm để đưa ra thị trường bất động sản những sản phẩm chất lượng. Từ đó, tâm lý người dân cũng dần ổn định trở lại và tiếp tục đặt niềm tin vào thị tường 2023.

Vừa qua, tại hội thảo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội cũng nhận định về sự khởi sắc của thị trường bất động sản năm 2023. Đồng tình với quan điểm đó, theo nhận định của Tiến sĩ Đinh Thế Hiển – Chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Tin học và Kinh tế ứng dụng, năm 2023 phân khúc bất động sản công nghiệp và bất động sản nghỉ dưỡng sẽ dần lên ngôivà 06 đầu năm chính là cơ hội vàng để các nhà đầu tư có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất vì “đáy” của bất động sản đang được xác lập từ quý 4/2022 và sẽ khởi sắc từ quý 2/2023.

Nắm bắt cơ hội đầu tư với bất động sản nghỉ dưỡng tại lõi trung tâm thành phố

Với những điều chỉnh để đưa ra các chính sách và tín hieuejn khả quan trên sẽ góp phần tạo nên động lực thúc đẩy để thị trường bất động sản nói chung và phân khúc bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt, là dòng căn hộ biển hiện đã có đà khôi phục mạnh mẽ, đây cũng chính là thời cơ cho các nhà đầu tư bất động sản nắm bắt được những cơ hội gia tăng giá trị với những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Tiêu biểu cho dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chính là thị trường Quy Nhơn, Phan Thiết,….

Theo các chuyên gia bất động sảnnhận định rằng, từ quý 2 năm 2023, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Quy Nhơn sẽ có đà hồi phục và tăng trưởng rõ nét. Vì vậy nếu quyết định đầu tư từ quý 1 thì các nhà đầu tư sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm chất lượng với tiềm năng sinh lời tốt.

Thời điểm hiện nay đang là cơ hội cho các nhà đầu tư, nếu nắm bắt được thời cơ đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm và lựa chọn những sản phẩm có chất lượng, mức giá tốt cùng những chính sách ưu đãi từ doanh nghiệp bất động sản và thành phố biển Quy Nhơn hiện là một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tiềm năng với dư địa tăng trưởng tốt. Các nhà đầu tư chuyên nghiệp xuống tiền vào giai đoạn này sẽ sớm đón sóng đầu tư để đến quý 2 năm nay, khi thị trường phục hồi và đón lượng khác quốc tế đến tham quan thì tiềm năng sinh lời từ việc đầu tư giai đoạn đầu tại thành phố Quy Nhơn sẽ rất lớn.

Đặc biệt đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại những thành phố du lịch như Quy Nhơn, sân chơi mới của các chủ đầu tưngành bất động sản đang thu hút dòng tiền đầu tư trung và dài hạn thì những dự án có hệ thống khách sạn được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế càng ghi điểm với giới đầu tư và trở thành tâm điểm thu hút du khách du lịch quốc tế.

Đồng thời, thị trường bất động sản thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định thời gian qua đang thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư, đặc biệt là các dự án đáp ứng các tiêu chí về nghỉ dưỡng và đầu tư. Trong đó nổi bật là dự án phức hợp căn hộ nghĩ dưỡng và khách sạn 5 sao Cadia Quy Nhon, dự án thuộc tổ hợp thương mại dịch vụ khách sạn và căn hộ du lịch Ngô Mây, tọa lạc ngay lõi trung tâm thành phố biển Quy Nhơn với tầm nhìn trực diện biển.

Cadia Quy Nhơn

Khi lựa chọn sở hữu Cadia Quy Nhon, quý chủ nhân sẽ được tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp quốc tế từ hai “ông lớn” trong lĩnh vực quản lý và vận hành Courtyard by Marriott và Centara Hotels & Resorts. Dự án Cadia Quy Nhon sẽ là biểu tượng quốc tế mới đáng tự hào của những người con Quy Nhơn đồng thời mở ra cơ hội sinh lời hấp dẫn cho giới đầu tư với khả năng gia tăng giá trị bền vững theo thời gian.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

092 1800 000